Hồ sơ đăng ký thuế ban đầu ?

Khi nhận được giấy phép đăng ký kinh doanh doanh nghiệp mang thông báo đó về Chi cục thuế Quận nơi đăng ký kinh doanh để làm thủ tục khai thuế ban đầu, Hồ sơ đăng ký thuế ban đầu gồm có:

1. Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;

2. Quyết định bổ nhiệm Giám đốc (Tổng giám đốc);

3. Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng, người phụ trách kế toán

4. Bản sao có chứng thực Chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân của người đại diện theo pháp luật, của kế toán trưởng hoặc người phụ trách kế toán;

5. Tờ khai lệ phí môn bài (ban hành kèm theo Nghị định 139/2016/NĐ-CP);

6. Công văn đăng ký hình thức kế toán, chế độ kế toán và sử dụng hóa đơn;

7. Văn bản đăng ký phương pháp trích khấu hao tài sản cố định (nếu có tài sản cố định);

8. Giấy ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ nếu không phải là người đại diện theo pháp luật.

Địa điểm nộp hồ sơ khai thuế ban đầu: 

  • DN mang hồ sơ lên Chi cục thuế Quận (Huyện) tại nơi đặt trụ sở, gặp bộ phận một cửa (trong phòng Tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế) để được hướng dẫn đăng ký thuế ban đầu.
  • Tiếp đó các bạn trình phiếu chuyển và gặp người quản lý thuế trực tiếp của DN.
  • Sau khi đã nộp đầy đủ các hồ sơ, thì đợi nhân viên thuế xuống Doanh nghiệp làm việc.
  • Khi đã có quyết định của Cơ quan thuế là DN bạn được kê khai theo PP khấu trừ, thì DN bạn sẽ được phép làm thủ tục đặt in hóa đơn GTGT.